Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

น้องเกล'กับเพลงแรกในชีวิต



                น้องเกล ด.ญ.โสพิชา อังคะไวมงคล กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชียงรายอินเตอรเนชั่นแนล คริสเตียน (แฟมิลี่ เลิร์นนิ่ง คอมมูนิตี้)

                ด้วยอายุเพียงน้อยนิดบวกกับความน่ารักสดใสเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนอดไม่ได้ที่จะหลงรักและเป็นกำลังใจให้กับเด็กน้อยจากเชียงรายคนนี้ตั้งแต่รอบออดิชั่น รอบรองชนะเลิศ จนถึงรอบชิงแชมป์
นอกจากจะร้องเพลงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ดีแล้ว น้องเกลยังโชว์ทักษะการเล่นอูคูเลเล่ เครื่องดนตรียอดฮิตแห่งยุคได้อย่างดีเยี่ยม
คุณพ่อชาญชัยเล่าถึงเพลงภาษาอังกฤษที่น้องร้องในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง’The Show’ ของ Lenka หรือ’ I’m Yours ‘ ของ Jason Mraz ว่า น้องเกลไม่ได้จำเนื้อร้องเป็นคำๆ แต่สามารถอ่านคำในเนื้อเพลงเหล่านั้นออก ด้านคุณแม่เสริมว่า เป็นผลมาจากการเรียนภาษาอังกฤษระบบ Phonics ที่ช่วยให้สามารถผสมคำในภาษาอังกฤษได้แม้จะยังไม่เข้าใจความหมายก็ตาม
ส่วนเหตุผลที่น้องเกลไม่ตื่นเวทีเหมือนกับเด็กทั่วๆ ไปที่มักประหม่าเมื่อต้องแสดงออกต่อหน้าคนเยอะๆ คุณพ่อชาญชัยเล่าว่า’ที่เห็นว่านิ่งแบบนั้นไม่ใช่ว่าน้องเกลจะไม่ตื่นเต้น แต่ด้วยความที่เป็นเด็กเก็บความรู้สึกเก่งและค่อนข้างมีสมาธิ ทำให้ดูนิ่ง แต่จริงๆ แล้วหลังเวทีเขาบอกว่าตื่นเต้น’
หลายเสียงจากผู้ชมชื่นชอบน้องเกลเพราะความเป็นธรรมชาติและแสดงออกได้น่ารักสมวัย คุณแม่อธิบายว่าน่าจะเป็นบุคลิกส่วนตัวของน้องมากกว่า เวลาที่เขาขึ้นเวทีเราก็ไม่ได้สอนว่าเขาจะต้องทำอะไร เราอาจจะบอก เขานิดหน่อยว่าเวทีเป็นลักษณะไหน จะมีกรรม การนะ ที่เหลือเขาก็เป็นตัวของเขาเอง

มาดูผลงานของ   น้องเกล ด.ญ.โสพิชา อังคะไวมงคล กันนะคะ






แหล่งอ้างอิง http://baby.kapook.com/view46727.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About