Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

โรแวน เซบาสเตียน แอ็ตคินสัน







โรแวน เซบาสเตียน แอ็ตคินสัน

             มิสเตอร์ บีน ชื่อจริงว่า โรแวน เซบาสเตียน แอ็ตคินสัน นิกเนม โรว์ เกิดวันที่ 6 มกราคม 1955 ที่เมืองเดอร์แฮม ประเทศอังกฤษ ครอบครัวเป็นชาวนา มีพี่ชาย 2 คน สถานภาพสมรสแล้วกับซูเนตร้า แซสตรี ช่างแต่งหน้า ตั้งแต่ปี 1990 มีลูก 2 คน ชายหญิง ชื่อเบนจามินกับลิลี่
ส่วนสูง 185 เซนติเมตร เข้าเรียนในโรงเรียนแคธีดรอล คอลริสเตอร์ ในเมืองเดอร์แฮม ที่เดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โทนี่ แบลร์
จบปริญญาตรี สาขาวิศวกรไฟฟ้า มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล จากนั้นก็ต่อปริญญาโทสาขาวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ควีนส์ คอลเลจ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่โรแวนได้โชว์พรสวรรค์ในการเป็นนักแสดงตลก
               แอตคินสันได้ร่วมแสดงและเขียนบทละครในงานแสดงของมหาวิทยาลัย ทำให้ได้รู้จักกับริชาร์ด เคอร์ติส นักเขียนบทชื่อดังและได้ร่วมงานกัน
หลังศึกษาจบทั้งคู่ได้เขียนบทร่วมกันในซีรีส์เรื่อง Not the Nine OClock News ปี 1979 ที่แอ็ตคินสัน ได้ร่วมแสดงด้วย ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ได้รับรางวัลเอมมี่ อวอร์ด และรางวัลด้านรายการบันเทิงยอดเยี่ยมจากบริติช อะคาเดมี ประจำปี 1980 แอ็ตคินสันยังได้รับรางวัลบุคคลแห่งปีจากสถานีโทรทัศน์บีบีซีจากการแสดงในเรื่องนี้ด้วย ทั้งเมื่อนำบทละครมาตีพิมพ์เป็นหนังสือก็ยังขายดีติดอันดับอีกต่างหาก
              หลังจากนั้นก็มีผลงานต่อเนื่อง ปี 1983 Black Adder ร่วมงานกับริชาร์ด เคอร์ติส เช่นเดิม ประสบความสำเร็จจนมีการสร้างต่อจนถึงภาคที่ 4 ตามติดด้วย Mr. Bean ที่ตอนแรกผลิตขึ้นมาเพื่อชิมลางดูก่อนแค่ครึ่งชั่วโมง แต่ได้รับการตอบรับอย่างดีจนดังกระหึ่มไปทั่วโลกมีการฉายต่อเนื่องเรื่อยมา กระทั่งล่าสุดปี 2007 ในเวอร์ชั่น Mr.Bean at a Wedding และมีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1997 และ Mr.Beans Holiday ปี 2007



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About