Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley)



 เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley)

          โมซาร์ตคีตกวีชื่อ ก้องโลก ซึ่งว่ากันว่าสามารถปิดตาเล่นเปียโนและแต่งเพลงได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย ในสภาพหนี้สินล้นพ้นตัว ทั้งๆที่เคยมีชีวิตที่รุ่งเรืองถึงขีดสุดมาก่อน
ชีวิตส่วนตัวที่อาภัพตั้งแต่เด็ก การเสียแม่ตั้งแต่ยังเยาว์ การมีชื่อสียงก้องโลก จบลงด้วยการถูกฆาตรกรรมของจอห์น เลนนอนตอนอายุประมาณ 40 ปี
การเกิด รุ่งเรือง ตกต่ำ และการตาย ของเอลวิส อาร์รอน เพรสลี (Elvis Aaron Presley) ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นการเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ของประวัติศาสตร์ ที่ดูเกือบจะเป็นสัจจะธรรมไปแล้ว
         เป็นเพราะชะตาลิขิต หรือเป็นเพราะอัจฉริยะ.. ไม่เข้มแข็งพอ..ไม่สามารถผ่านด่านของชื่อเสียงได้?
เอลวิส เกิดในปี ค.ศ. 1935 ก่อนจอห์น เลนนอน ห้าปี (เลนนอนเกิดปี ค.ศ. 1940) เขาเกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน พ่อถูกจับเพราะปลอมเช็คจำนวน 8 ดอลลาร์ จนถูกจำคุก 8 เดือน ทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียบ้านไปในระหว่างนั้น
เอลวิสมีพี่น้องฝาแฝดที่ตายตั้งแต่ในท้อง (ไม่งั้นเราอาจได้แฝด เพรสลีย์ ในวงการเพลงก็ได้) เขาผูกพันกับแม่มาก จนถูกล้อว่าเป็นลูกของแม่ เอลวิสรักกีต้าร์เป็นชีวิตจิตใจ
เขาได้กีต้าร์ตัวแรกตอนอายุ 11 ขวบ หลังจากนั้นไม่ว่าเขาไปไหน เขาจะสะพายมันไปด้วยเสมอ เขาหลงใหลในดนตรี ดนตรีคือชีวิตของเขาตั้งแต่ก่อนย่างเข้าวัยรุ่นเสียด้วยซ้ำไป ไม่ว่าจะเป็นดนตรีของชาวผิวขาว หรือชาวผิวดำ เขาไปฟัง บี บี คิง (B. B. King) นักร้องนักดนตรี Rhythm n Blue ชื่อดังและนักดนตรีชาวผิวดำคนอื่นๆ เล่นดนตรีเสมอ  รวมทั้งดนตรีเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ (Gospel music) ด้วย
เอลวิสประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังไม่ถึงยี่สิบ ลีลาสั่นขา และสะบัดสะโพกสะท้านโลกของเขา ทำให้สาววัยรุ่นคลั่งไคล้ แต่ก็ทำให้มีคนวิจารณ์เขาเสียๆหายๆมากมาย โดยกล่าวหาว่า เป็นท่าเต้นที่ส่อไปในทางเพศ และทำให้สาวๆใจแตก
.
มาดูวิดิโอของ  เอลวิส เพรสลีย์  กันนะคะ


แหล่งอ้างอิง  http://www.oknation.net/blog/kalim/2010/12/09/entry-4




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About