Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

ฟีลิกซ์ บาอัมการ์ทเนอร์





                ฟีลิกซ์ บาอัมการ์ทเนอร์นักการร่อนลงจอดของยานคิวริออสซิตี้บนดาวอังคาร

              นาย เฟลิกซ์ เบาม์การ์ตเนอร์ นักบินเฮลิคอปเตอร์และอดีตพลร่มกองทัพออสเตรีย วัย 43 ปี ประสบความสำเร็จในการทำลายสถิติโลกของนายโจ คิตติงเจอร์ อดีตมนุษย์อวกาศสหรัฐฯ ซึ่งกระโดดร่มชูชีพลงจากชั้นบรรยากาศสูงที่สุดในโลกระดับ 31,333 ม. เมื่อปี 1960 โดยเบาม์การ์ตเนอร์ กระโดดร่มที่ความสูงเกือบ 39,000 ม. สูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ เขายังทำลายสถิติอีก 2 อย่างด้วย

การ กระโดดร่มดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เรดบูลสตาโตรส โดย นอกจากทำลายสถิติกระโดดร่มจากที่สูงที่สุดแล้ว เบาม์การ์ตเนอร์ยังทำลายสถิติ ร่วงหล่นด้วยความเร็วสูงที่สุด 1,136 กม./ชม. ทำลายสถิติของโจ คิตติงเจอร์ ที่ทำไว้ที่ 988 กม./ชม. รวมถึงทำลายสถิติ บอลลูนที่มีมนุษย์โดยสารลอยขึ้นฟ้าสูงที่สุดอีกด้วย อย่างไรก็ดี เขาพลาดการทำลายสถิติลอยบนอากาศในสภาพร่วงหล่นยาวนานที่สุด เนื่องจากเขาทำสถิติไว้ที่ 4 นาที กับ 19-22 วินาที ขณะที่สถิติเดิมเป็นของโจ คิตติงเจอร์ ที่ 4 นาที กับ 36 วินาที
              ทั้ง นี้ นายเบาม์การ์ตเนอร์ ขึ้นบอลลูนเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. และเริ่มลอยตัวเมื่อเวลาประมาณ 9:30น. ตามเวลาท้องถิ่น เหนือทะเลทรายในรัฐนิว เม็กซิโก ใช้เวลาเดินทางนานเกือบ 3 ชม. ถึงระดับความสูงเกือบ 39 กม. ก่อนกระโดดลงพร้อมแคปซูล และแยกตัวออกจากแคปซูล ช่วงแรกเขาเสียการทรงตัวเล็กน้อย ก่อนจะควบคุมตัวเองได้ หลังจากเขาดิ่งลงมาเป็นเวลาประมาณ 4 นาที กับ 19-22 วินาที เขาก็ปลดร่มลอยตัวลงสู่พื้นดิน และแตะพื้นเมื่อเวลาประมาณ 12:17น.
 มารดาของเบาม์การ์ตเนอร์ (ชุดดำ) และญาติๆรวมถึงกองเชียร์ มาให้กำลังใจและชมการทำลายสถิติของเขา

มาดูวิดิโอที่ฟีลิกซ์กระโดดร่มสูงที่สุดในโลก กันเลยคะ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About