Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

หนูน้อยอัจฉริยะ! อายุเพียง 4 ขวบ ไอคิว IQ สูงเกือบเท่าไอสไตน์



          หนูน้อยอัจฉริยะ! วัย 4 ขวบ ไอคิว IQ สูงเกือบเท่าไอสไตน์
ด.ญ.ไฮดี้ แฮนกินส์ วัย 4 ขวบ  จากเมืองวินเชสเตอร์ แคว้นแฮมพ์เชียร์ ประเทศอังกฤษทำแบบทดสอบไอคิว (IQ ความฉลาดทางสติปัญญา)ได้สูงถึง 159 คะแนน          ซึ่งต่ำกว่า”อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” และ “สตีเฟน ฮอว์คกิ้ง” เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ แมทธิว วัย 47 ปี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเซาธ์แธมป์ตัน และโซฟี วัย 43 ปี อาชีพศิลปิน พ่อและแม่ของหนูน้อยเผยว่า เมื่อตอนอายุ 2 ขวบ เขาได้ลองให้ไฮดี้อ่านหนังสือชุดสำหรับเด็กที่ชื่อ Oxford Reading Tree ซึ่งเธอสามารถอ่านได้จบทั้งหมด 30 เล่ม ได้ภายในชั่วโมงเดียว และเมื่อตอนที่เธอยังเป็นทารก เธอพยายามส่งเสียงและพูดเป็นคำๆ และดีขึ้น สามารถพูดได้เป็นประโยคสมบูรณ์ เมื่อตอนอายุ 1 ขวบ

นอกจากนั้น เธอยังสามารถวาดภาพเจ้าหญิง และสัตว์ได้ เมื่อตอนอายุ 14 เดือน และ เมื่ออายุ 18 เดือน ครอบครัวพบว่าเธอใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเรียนรู้การอ่านด้วยตนเอง ไม่ได้มีการบังคับและยืนยันว่า บุตรสาวไม่ได้เป็นเด็กที่มีความสามารถมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หนูน้อยไฮดี้ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสมาคม “เมนซา” สมาคมสำหรับผู้ที่มีไอคิวสูง ที่ตั้งขึ้นเพื่อค้นหาและส่งเสริมอัจฉริยะในมนุษย์  เพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ เป็นคนล่าสุด ขณะที่นายจอห์น สตีเวเนจ ผู้อำนวยการสถาบันเมนซา ไอคิวเฉลี่ยของคนทั่วไปอยู่ที่ระดับ 100 ขณะที่บุคคลอัจฉริยะอยู่ที่ราว 130

แหล่งอ้างอิง http://news.mthai.com/world-news/16185
                                      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About