Free Mouse Cursors Code Free Mouse Cursors Code -->

Pages

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โรเบิร์ต โทมัส แพททินสัน






ชื่อจริง : โรเบิร์ต โทมัส แพททินสัน (Robert Thomas-Pattinson)
ชื่อเล่น : Rob , Rpattz
วันเกิด : 13 พฤษภาคม 1986
สถานที่เกิด : ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง : 6 ฟุต 1 นิ้ว ( 185 เซนติเมตร)
พี่น้อง : มีพี่สาว 2 คน
ดาราในดวงใจ : แจ็ค นิโคลสัน (Jack Nicholson)
รางวัล :  นักแสดงชายยอดเยี่ยม ปี 2008 ในเทศกาลภาพยนตร์ Strasbourgจากภาพยนตร์เรื่อง How To be
  โรเบิร์ต แพททินสัน มีชื่อเต็มว่า โรเบิร์ต โทมัส แพททินสัน (Robert Thomas-Pattinson) มีชื่อเล่นว่า Rob เป็นชาวลอนดอน ประเทศอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ.1986 อายุอานามเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้นเอง เขาเป็นคนที่รักการเล่นดนตรีมาก โดยเฉพาะกีตาร์ และคีย์บอร์ด แถมยังเป็นสปอร์ตแมน ชอบเล่นฟุตบอล กรีฑา สกี และสโนว์บอร์ด เป็นชีวิตจิตใจ

          โรเบิร์ต แพททินสัน เข้าสู่วงการการแสดงครั้งแรกเมื่ออายุได้ 15 ปี กับภาพยนตร์โทรทัศน์ของเยอรมัน เรื่อง The Ring of the Nibelungs หรือ Kingdom In Twilight จากนั้นก็มีผลงานตามมาอีกหลายเรื่องทั้ง ละครเวทีเรื่อง Anything Goes ภาพยนตร์เรื่อง Vanity Fair, Own Town  ,Tess of the D'Urbervilles, How to Be, The Haunted Airman รวมทั้งบทเซดริค ดิคกอรี่ ในภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่อย่าง Harry Potter & Goblet of Fire (แฮร์รี่พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี)  และภาพยนตร์ที่จ่อคิวรอฉายอยู่อย่าง Little Ashes, The Summer House

          แต่ที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วก็เห็นจะไม่พ้นบทบาท เอ็ดเวิร์ด เจ้าชายแห่งโลกแวมไพร์ จากผลงานเรื่องล่าสุด Twilight ที่เขาต้องฝ่าด่านนักแสดงกว่า 5000 คน ที่มาคัดบทนี้ จนได้รับเลือก และทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Twilight แล้ว ส่วนใหญ่ชื่นชมพระเอกหนุ่มคนนี้ และดูเหมือนว่าความสามารถ (บวกความหล่อ) จะบาดใจจนครองใจสาวๆ ไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งกว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ โรเบิร์ตเองก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย เพราะตอนแรกที่มีข่าวว่าเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นพระเอกเรื่องนี้ ก็มีทั้งเสียงสนับสนุนและต่อต้าน (ว่าเขาหล่อและดูดีเกินไป ฮิฮิ) แต่โรเบิร์ตก็ไม่หวั่น และพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยเขาบอกว่า
       
          "ผมพยายามอย่างหนัก ทั้งฟิตหุ่น ไม่ออกแดด ปลีกตัวจากครอบครัว เพื่อเข้าถึงความรู้สึกโดดเดี่ยว แต่นั่นก็ไม่น่าหนักใจเท่าคำที่บรรยายเอ็ดเวิร์ด ไว้ว่า หล่อเกินมนุษย์ปุถุชน ผมก็คนธรรมดาคนหนึ่ง ผมจะหล่อกว่าคนทั่วไปได้ขนาดไหนกันเชียว ผมจึงตัดสินใจเลิกคิดถึงคำนี้ และสบายๆ ไปกับมัน เพียงแต่ตั้งใจสื่อสารตัวเอ็ดเวิร์ดออกมาให้ดีที่สุดดีกว่า"

แหล่งอ้างอิง https://sites.google.com/site/thanutchar1/home/prawati-ro-beirt-phaeth-thin-san


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About